10:29 16/03/2018
Trái cây là nguồn cung cấp vitamin dồi dào giúp cơ thể khỏe mạnh và làn da tươi sáng hơn. Thế nhưng, có một số loại trái cây chỉ phát huy được tác dụng khi ăn đúng thời điểm.
Dưới đây là những loại quả chứa nhiều dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, nếu ăn chúng không đúng cách và ăn quá nhiều vào buổi tối, sau bữa ăn tối thì những “thần dược” này sẽ biến thành “độc dược”, có thể gây hại cho sức khỏe. Vì vậy, nếu muốn vitamin trong những loại trái cây này phát huy hết tác dụng thì bạn nên ăn vào buổi sáng.

Sầu riêng
Các nhà nghiên cứu đánh giá cao về mặt dinh dưỡng của quả sầu riêng. Không chỉ là loại quả bổ dưỡng, sầu riêng còn được xem là phương thuốc chữa ho và bệnh ngoài da rất hiệu quả.
 
Tuy nhiên, theo các chuyên gia, không nên ăn quá nhiều sầu riêng vì sẽ gây nóng trong người, dễ sinh mụn nhọt. Với hàm lượng đường cao, người bị huyết áp cao, huyết áp thấp, đường huyết cao, tim mạch không tốt, loét đường ruột nên hạn chế ăn sầu riêng vào buổi tối vì dễ gặp biến chứng.
 
Cam, quýt và quả có múi
Trái cây, đặc biệt trái cây có múi được coi là loại thực phẩm không nên ăn vào buổi tối, đặc biệt là trước khi ngủ. Ăn nhiều loại trái cây này có thể dẫn đến đầy khí trong bụng, gây chướng bụng, khó khăn trong việc tiêu hóa vì lượng men đường gây ra. Nếu bạn ăn một số trái cây trước khi đi ngủ, cố gắng ăn một khẩu phần rất nhỏ.
 
Rất nhiều người cho rằng ăn cam và uống nước cam tốt cho sức khỏe, làm đẹp da nên càng dùng nhiều càng tốt. Tuy nhiên thực tế thì nước cam có tác dụng sinh tân dịch và lợi tiểu, dễ gây đi tiểu đêm làm mất ngủ.

Nho
Theo nghiên cứu, nho là một trong số những loại trái cây có làm lượng chất chống oxy hóa tương đối cao, giúp ngăn ngừa một số bệnh về tim mạch và mạch máu não. Bên cạnh đó, lượng axit malic được tìm thấy trong trái nho có tác dụng giúp giảm các vết ố màu trên răng, giữ cho răng trắng sáng. Nhưng bạn chỉ nên ăn vào buổi sáng mới giúp nó phát huy tác dụng.

Quả bơ có tác dụng làm giảm lượng cholesterol và mỡ trong máu, bảo vệ hệ thống tim mạch, huyết quản và gan, làm khỏe dạ dày, thanh lọc ruột… Cứ 100g thịt trái bơ chín thì lại có 60g nước, 2,08g protid, 20,10g lipid, 7,4g gluxit, tro 1,26g, các chất khoáng: Ca 12mg, P 26, Fe 0,6mg, vitamin A 205mg, B1 0,05mg, C 20mg, các aminaxit: cystin, tryptophan. Bên cạnh đó, quả bơ còn có nhiều chất kháng khuẩn.
 
Vì vậy, đây là loại quả rất thích hợp cho trẻ em và người già, nhưng chỉ nên ăn một quả mỗi ngày. Ngoài ra, vì hàm lượng mỡ thực vật quá cao trong bơ, bạn không nên ăn nhiều vào buổi tối.

Kiều Diễm
 

Để lại một bình luận

Thông tin phản hồi (0)

logo-tam-voc-viet Trang thông tin chuyên biệt của chương trình tổng thể
"Nâng cao tầm vóc và thể lực người Việt Nam"

Thông tin tòa soạn:
- Báo điện tử Thể Thao Việt Nam - Tổng biên tập: Hoàng Dự
- Giấy phép báo chí: 359/GP - BTTTT, cấp ngày 04/09/2013
- Địa chỉ: Số 5 Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội.

Top