16:58 19/03/2018
Salad rau củ quả và trái cây là món ăn đứng dầu danh sách những thực phẩm tốt cho sức khỏe và những ai đang bị thừa cân giảm béo. Tuy nhiên, khi chế biến và thưởng thức món ăn có màu sắc bắt mắt này, bạn cần phải hết sức lưu ý. 
Trộn salad cho quá nhiều chất béo
Khi làm nước sốt trộn salad, chắc chắn sẽ không thể thiếu được chất béo. Và thành phần dinh dưỡng này cũng chiếm đa số trong sốt mayonnaise. Đây chính là thủ phạm khiến cho cân nặng của bạn tăng lên vùn vụt.
 
Một bí quyết để hạn chế việc hấp thụ quá nhiều chất béo trong món salad, bạn nên chọn chất béo có nguồn gốc từ thực vật như dầu oliu, dầu dừa. Hạn chế sử dụng sốt mayonnaise để trộn salad, nó sẽ không tốt cho quá trình giảm cân của bạn.
 
Đậu trộn vào salad không tốt như bạn tưởng
Đậu cũng là một nguyên liệu quen thuộc trong salad, tuy nhiên, cho quá nhiều đậu vào trong món ăn này, bạn chắc chắn sẽ gặp rắc rối. Lượng đạm, chất sắt trong đậu vô cùng phong phú. Và khi bạn không hấp thụ hết nguồn dinh dưỡng này, bạn sẽ rất dễ bị đầy hơi, chướng bụng.

Chú ý gia vị cho salad
Một số người tự làm nước sốt và cũng có không ít người chọn sốt mayonnaise để trộn. Nhưng dù có trộn bằng nước sốt hay sốt mayonnaise thì món salad này đều có thêm một vài thành phần dinh dưỡng nữa chất béo, đường... Mà đây lại là hai chất không hề có lợi cho cân nặng của người mập. Chúng sẽ khiến cho hàm lượng calo trong món salad tăng cao đột ngột. Và chắc chắn, bạn sẽ không thể giảm cân thành công với món ăn này.

Lạm dụng nhiều rau củ sống trong salad
Rau củ là thực phẩm hàng đầu giúp người mập giảm cân hiệu quả . Thế nhưng, việc cho quá nhiều rau củ sống vào trong món salad lại không hề tốt cho sức khỏe một chút nào. Lượng rau củ quá nhiều khiến cho cơ thể bị đầy hơi và khó tiêu.
 
Để giúp bạn tránh khỏi những cơn chướng bụng, đầy hơi khó chịu đó là cho thêm vào món salad một ít nước cốt chanh. Nước cốt chanh tạo vị chua riêng biệt cho món ăn, đồng thời, kích hoạt các enzym tiêu hóa, ngăn chặn các cơn đầy hơi chướng bụng, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tiêu hóa.
 
Hoặc bạn cũng có thể bỏ bớt rau, thay vào đó là thịt nạc luộc, ức gà luộc, cá hấp, hải sản luộc hay trứng luộc, giá trị dinh dưỡng của món ăn được tăng thêm, giúp bạn vẫn có đủ năng lượng trong suốt quá trình giảm cân.

Kiều Diễm
 

Để lại một bình luận

Thông tin phản hồi (0)

Bài mới cùng mục

logo-tam-voc-viet Trang thông tin chuyên biệt của chương trình tổng thể
"Nâng cao tầm vóc và thể lực người Việt Nam"

Thông tin tòa soạn:
- Báo điện tử Thể Thao Việt Nam - Tổng biên tập: Hoàng Dự
- Giấy phép báo chí: 359/GP - BTTTT, cấp ngày 04/09/2013
- Địa chỉ: Số 5 Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội.

Top