10:21 03/03/2018
Béo bụng là vấn đề đau đầu mà rất nhiều bạn trẻ ngày nay phải đối mặt bởi nó không chỉ làm xấu vóc dáng mà còn ảnh hưởng khá nhiều tới sức khỏe. Đôi khi có những thói quen vô cùng nhỏ nhặt nhưng lại khiến bụng to mất kiểm soát.
Vì thế, để ngăn chặn tình trạng béo bụng đang ngày càng nghiêm trọng thì mỗi người phải tự kiểm tra xem mình có mắc những thói quen xấu làm bụng to hay không để kiểm soát kịp thời bạn nhé.

Ăn uống thiếu khoa học
Sai lầm của phần lớn phụ nữ là ăn quá nhiều mỡ và tinh bột khiến cho mỡ bụng ngày càng tích trữ nhiều. Điều trước tiên bạn cần phải làm là thay đổi chế độ ăn uống bằng cách bổ sung thực phẩm chứa nhiều protein, cắt giảm tinh bột và thay thế chất béo động vật bằng các loại chất béo thực vật.
 
Tích cực ăn nhiều rau củ quả, trái cây, tránh đồ ăn nhanh, các loại đồ có thành phần đường hóa học nhiều… Và hãy hạn chế ăn bánh mỳ, mỳ Ý, sushi, cơm… vì đây chính là tác nhân khiến lớp mỡ dưới da của bạn ngày một dày lên.
 
Bỏ bữa
Cho dù bạn bận đến mức không kịp ăn trưa hay nghĩ rằng nhịn đói sẽ giúp giảm cân,  ngược lại, việc không ăn trong thời gian dài sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn bình thường, làm mỡ bụng xuất hiện. Không ăn sẽ làm chậm sự trao đổi chất, nghĩa là bạn sẽ đốt cháy ít calo hơn, và nó sẽ làm cho bạn dễ có lựa chọn thực phẩm kém hoặc ăn quá nhiều khi có thời gian để ăn. Thay vì bỏ bữa, hãy ăn những đồ ăn lành mạnh sau mỗi 2 tiếng.
 
Nằm ngay sau khi ăn
Mỗi lúc ăn no là lại gặp phải tình trạng “căng da bụng, trùng da mắt”. Tuy nhiên, nằm ngay lúc này lại không hề tốt chút nào. Đây chính là nguyên nhân khiến vòng 2 tăng lên đáng kể và gây ra các vấn đề về dạ dày. Nếu thường xuyên đi nằm sau khi ăn không chỉ gây ra tình trạng đầy bụng khó chịu mà sẽ khiến hệ tiêu hóa hoạt động trì trệ và còn khiến cơ thể mệt do nặng bụng.
 
Những chất béo không được tiêu hoá sẽ tích tụ vào các vị trí như bụng, đùi… Do đó, tốt nhất bạn nên tập thói quen đi lại nhẹ nhàng để thức ăn kịp tiêu hóa, sau đó mới đi nằm, tránh nằm ngay sau khi ăn và đợi khoảng một tiếng sau nằm sẽ tốt hơn.
 
Ăn tối quá muộn
Ăn tối quá muộn và đi ngủ ngay không chỉ gây béo bụng mà còn khiến mỡ thừa tích tụ ở nhiều vùng trên cơ thể. Bởi khi bạn ăn quá muộn, cơ thể không đủ thời gian để tiêu hóa thức ăn và chuyển hóa dinh dưỡng. Lúc này lượng calories và chất béo vừa nạp vào không được phân giải hết nên tích tụ lại dần trong cơ thể.

Uống đồ uống có ga thường xuyên
Theo các nhà nghiên cứu, tiêu thụ một hoặc hai lon soda hàng ngày có thể đẩy nhanh tốc độ béo bụng ít nhất gấp 5 lần so với những người chỉ uống lượng soda vừa đủ trong tuần. Nguyên do là lượng đường cao trong nước ngọt kích thích sự ngon miệng và khiến bạn thèm ăn nhiều hơn.

Ăn nhiều thực phẩm chiên rán, nhiều đường
Thức ăn nhanh hay các loại thực phẩm chiên cung cấp các chất béo no sẽ làm tắc nghẽn động mạch của bạn, cũng như tích lũy mỡ thừa ở khu vực bụng. Nếu bạn phải muốn ăn thức ăn nhanh, hãy lựa chọn cho món salad và uống nước với một chút chanh sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn khỏe hơn.
 
Những loại thực phẩm như nước ngọt, các loại mứt… đều là thực phẩm chứa hàm lượng đường cao. Nạp quá nhiều thực phẩm chứa đường có thể khiến số đo vòng hai tăng lên đáng kể. Do đó, bạn nên hạn chế ăn những thực phẩm này. Ngoài ra, bạn cũng có thể cung cấp đường cho cơ thể nhờ ăn và uống nước ép từ trái cây.
 
Kiều Diễm
 

Để lại một bình luận

Thông tin phản hồi (0)

logo-tam-voc-viet Trang thông tin chuyên biệt của chương trình tổng thể
"Nâng cao tầm vóc và thể lực người Việt Nam"

Thông tin tòa soạn:
- Báo điện tử Thể Thao Việt Nam - Tổng biên tập: Hoàng Dự
- Giấy phép báo chí: 359/GP - BTTTT, cấp ngày 04/09/2013
- Địa chỉ: Số 5 Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội.

Top