17:59 26/12/2016

Bất cứ bộ môn luyện tập nào, để đạt được mục đích cũng như hiệu quả luyện tập, bạn cũng cần phải đảm bảo các nguyên tắc luyện tập cơ bản. Với việc chạy bộ giảm cân cũng vậy.

Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý để việc chạy bộ giảm cân của mình có thể đạt hiệu quả tốt nhất, đồng thời, đảm bảo sức khỏe cho bản thân.

Chuẩn bị một đôi giày chạy tốt

Bạn nên nhớ, không phải chạy bộ bằng giày nào cũng được. Khi đã quyết định lựa chọn chạy bộ là môn luyện tập cho mục tiêu của mình, bạn cần đầu tư cho nó cả tinh thần và vật chất. Trong đó, một đôi giày chạy tốt, phù hợp là điều không thể bỏ qua.

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng một đôi giày chạy bộ chuyên dụng sẽ giúp bạn giảm thêm 1-2kg so với đôi giày thể thao thông thường đấy. Và hơn hết, với đôi giày phù hợp nó sẽ giúp bạn tránh khỏi những chấn thương có thể gặp phải trong khi luyện tập

Chế độ ăn uống phù hợp

Dù là chạy để giảm cân, nhưng không có nghĩa là bạn sẽ chạy với chiếc bụng trống rỗng. Trước khi chạy, bạn nên có một bữa ăn nhẹ nhiều tinh bột và đủ năng lượng trước khi chạy. Như thế bạn sẽ chạy lâu hơn và nhanh hơn, đồng thời cũng giúp bạn tránh được việc bị chuột rút hay kiệt sức trong khi chạy.

Lưu ý tư thế khi chạy

Giữ dáng người thẳng trong khi chạy là một yêu cầu của việc luyện tập. Dáng chạy thẳng người làm giảm áp lực lên đầu gối giúp chạy nhanh hơn. Khi  chạy chậm ở cuối hoặc đầu buổi bạn nên có một khoảng ngắn chạy nâng cao gối. Nâng cao gối vuông góc với bụng, chạy tư thế đó khoảng từ 5- 10 phút. Như thế không chỉ tăng cơ bụng và cơ chân cũng được tăng cường.

Không dậm mạnh chân

Nghe tiếng bước chân để biết mình có chạy đúng cách hay không. Nếu hoàn toàn không phát ra âm thanh, bạn đang chạy đúng cách. Bạn phải chạy bằng mũi bàn chân, không dồn áp lực xuống gót chân hay ngón chân. Buông lỏng bàn chân trên nền đất và dậm chân sẽ gây ra sóng va chạm tới xương ống chân, đầu gối và lưng, gây tổn thương.

Không chạy quá sức

Có thể bạn đang có tinh thần và rất hăng hái để lyện tập, vì thế mà không để ý rằng mình đã chạy quá sức. Điều này thực sự là một sai lầm. Nó không chỉ không mang lại hiệu quả trong quá trình luyện tập mà còn có thể gây chấn thương, đau cơ, mất nước, mất sức trầm trọng.

Chọn hình thức chạy bộ giảm cân phù hợp

Với người mới tập chạy bộ giảm cân, bạn có thể bắt đầu với bài tập kết hợp đánh tay cao về phía trước. Sau khi đã quen dần, bạn có thể tập nâng cao đùi hơn, chạy nhanh hơn…

Ngoài ra, bạn cũng cần lên cho mình một kế hoạch luyện tập phù hợp và khoa học. Kết hợp với đó là một chế độ ăn uống lành mạnh, vừa có thể đảm bảo cung cấp năng lượng cho sức khỏe, vừa không làm ảnh hưởng đến cân nặng và sức khỏe của bản thân.

Vũ Vũ T.H

Để lại một bình luận

Thông tin phản hồi (0)

Bài mới cùng mục

logo-tam-voc-viet Trang thông tin chuyên biệt của chương trình tổng thể
"Nâng cao tầm vóc và thể lực người Việt Nam"

Thông tin tòa soạn:
- Báo điện tử Thể Thao Việt Nam - Tổng biên tập: Hoàng Dự
- Giấy phép báo chí: 359/GP - BTTTT, cấp ngày 04/09/2013
- Địa chỉ: Số 5 Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội.

Top