11:46 08/02/2017

Để bài tập chạy buổi sáng của bạn đạt được hiệu quả tối đa cũng như tránh tình trạng mệt mỏi hay kiệt sức có thể xảy ra sau mỗi buổi chạy, việc bổ sung năng lượng cho cơ thể là rất cần thiết.

Dưới đây là top những thực phẩm lý tưởng bạn có thể bổ sung sau buổi chạy bộ mỗi sáng để có thể nhanh chóng lấy lại năng lượng đã bị tiêu hao cũng như hồi phục sức lực tốt nhất.

Bột yến mạch

Lượng protein, chất xơ và carbohydrates phong phú trong yến mạch khiến nó trở thành món ăn lý tưởng cho các vận động viên. Các chất xơ sẽ làm cho bạn cảm thấy no và làm giảm mức độ cholesterol xấu.

Bột yến mạch cũng được xem là một trong những thực phẩm lý tưởng cho bữa ăn sáng của bạn

Sữa chua

Sữa chua là một món ăn vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe không chỉ của các vận động viên mà tất cả mọi người. Nếu bạn chạy trong 45 phút hoặc một giờ, bạn  thực sự cần bổ sung cho cơ thể một vài hộp sữa chua.

Protein có trong trái cây sẽ giúp bạn xây dựng cơ bắp thêm nạc và đẩy mạnh tốc độ chuyển hóa giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn. Vì thế, sau khi chạy mỗi sáng, bạn hãy lựa chọn sữa chua để hỗ trợ hiệu quả cho bài tập của mình nhé và đó cũng là cách giúp bạn hồi phục năng lượng tốt hơn.

Chuối

Carbohydrates (đường) được biết đến là nguồn năng lượng đầu tiên sử dụng cho các hoạt động thể chất của cơ thể. Trong khi đó, mỗi quả chuối sẽ là nguồn cung cấp carbs tốt nhất cho bạn nhờ một hỗn hợp độc đáo các vitamin, khoáng chất và carbohydrate. Vì thế, khẩu phần ăn mỗi ngày, đặc biệt sau giờ chạy, bạn đừng quên ăn chuối nhé! Bạn luôn có thể ăn một quả chuối thay vì chỉ ăn trái cây.

Chuối là một trong những nguồn carbs tốt nhất và lành mạnh

Trái cây

Ăn trái cây sau khi chạy vào buổi sáng rất tốt cho sức khỏe của bạn. Trái cây không những vừa ngọt vừa ngon mà nó còn là một nguồn cung cấp vitamin tuyệt vời. Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn cam, táo, mâm xôi và quả bưởi vì chúng chứa các chất chống oxy hóa và giúp bạn có một bữa sáng thật là hoàn hảo.

Các loại rau

Ăn rau quả cũng là một ý tưởng lành mạnh để giúp bạn khởi động một ngày mới tràn đầy năng lượng. Rau xanh chứa các chất chống oxy hóa, protein, vitamin và khoáng chất sẽ tăng cường miễn dịch cho cơ thể của bạn.

Ức gà

Ức gà rất ít calo và được coi là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất có thể dùng trong bất kỳ bữa ăn nào trong ngày, đặc biệt là với người luyện tập. Chất selen có trong ức gà cũng giúp cắt giảm nguy cơ viêm khớp cho người già.

Cá hồi

Trong cá hồi chứa hàm lượng lớn axit và chất chống oxy hóa, chất béo omega-3, điều này sẽ giúp cơ thể bạn phục hồi nhanh chóng sau buổi chạy. Cá hồi cũng giúp cải thiện chức năng của não và làm giảm tốc độ suy giảm nhận thức ở những người lớn tuổi.

Vũ Vũ T.H

Để lại một bình luận

Thông tin phản hồi (0)

logo-tam-voc-viet Trang thông tin chuyên biệt của chương trình tổng thể
"Nâng cao tầm vóc và thể lực người Việt Nam"

Thông tin tòa soạn:
- Báo điện tử Thể Thao Việt Nam - Tổng biên tập: Hoàng Dự
- Giấy phép báo chí: 359/GP - BTTTT, cấp ngày 04/09/2013
- Địa chỉ: Số 5 Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội.

Top