14:09 12/10/2016

Với mỗi phương pháp luyện tập theo các hướng khác nhau cũng sẽ đưa lại kết quả khác nhau. Và nếu bạn muốn chạy bộ để tăng cân, thì dưới đây sẽ là những bí quyết cho bạn.

Bạn thường nghĩ thể dục hay luyện tập bất cứ môn thể thao nào cũng là cách để bạn giảm cân, giữ dáng hay giúp cho thể hình trở nên đẹp hơn. Thế nhưng đây cũng là những phương pháp để giúp tăng cân hiệu quả. Bên cạnh việc đem lại cho người tập tinh thần thoải mái, cơ thể dẻo dai, chạy bộ cũng thúc đẩy quá trình tăng cân.

Lên lịch chạy bộ cho mục tiêu tăng cân

Muốn tăng cân, bạn cần có một lịch luyện tập riêng. Mỗi tuần nên chạy từ 2 - 3 lần. Và mỗi lần không nên quá 1 tiếng. Bởi nếu bạn chạy càng nhiều, lượng calo thoát ra càng lớn, nếu lượng calo này nhiều hơn lượng calo do thức ăn cung cấp, bạn khó có thể tăng cân thành công được.

 

Chú ý thời điểm chạy

Bạn cần chú ý, không nên chạy bộ khi quá đói hoặc quá no. Bởi điều này sẽ khiến dạ dày bị tổn thương và ảnh hưởng đến lượng thức ăn đi vào cơ thể. Bạn có thể chạy bộ nhẹ vào buổi sáng, trước bữa ăn sáng sẽ giúp bạn ăn ngon. Hoặc trước lúc ngủ khoảng 2 tiếng nên chạy bộ  20 phút hoặc đi bộ khoảng 30 phút để giúp có được giấc ngủ ngon và ngủ sâu.

Chạy như thế nào?

Bài tập tăng cân dành cho bạn chú trọng đến việc chạy nhẹ nhàng và bền sức. Vì thế, hãy chạy từng bước chân nhẹ, nhịp nhàng. Vì chạy chậm sẽ giúp bạn hạn chế được lượng calo thoát ra nhưng vẫn đảm bảo được việc tăng cường trao đổi chất. Củng cố hệ tiêu hóa, giải độc và giải nhiệt...

 

Nếu có thể, bạn nên chạy bằng đầu chân, đừng dồn áp lực xuống gót chân hay ngón chân. Buông lỏng bàn chân trên nền đất một cách nhẹ nhàng, sau đó đừng dậm chân quá mạnh vì điều này sẽ gây va chạm tới xương ống chân, đầu gối và lưng, gây tổn thương cho cơ thể.

Lưu ý sau khi chạy

Sau khi tập, bạn hãy nghỉ ngơi trong khoảng 30 phút sau đó thì bắt đầu bữa chính, hoặc ăn bổ sung. Chú ý đến thức ăn chứa nhiều đạm, tinh bột để cơ thể nhận được nhiều năng lượng nhất để hỗ trợ tăng cân.

Chạy đúng cách

Chạy bộ là môn thể thao hữu ích không chỉ với người muốn giảm cân. Nó còn có tác dụng củng cố cân nặng, cơ bắp cho người gầy, nhưng với điều kiện là phải chạy bộ đúng cách. Đó là lý do mà dù chạy với mục đích gì đi chăng nữa, bạn cũng không được bỏ qua các bài tập khởi động để làm nóng cơ thể; chú ý tư thế chạy, đảm bảo tư thế tốt nhất là giữa dáng người thẳng.

 

Bạn nên hít thở nhịp  nhàng và giữ cho bàn tay nắm lại ở mức vừa phải. Chạy đúng tư thế sẽ giúp bạn tăng cần hiệu quả và giúp cơ bắp phát triển tốt hơn và tăng cân hiệu quả. Đồng thời việc hít thở đều đặn nhằm cung cấp cho phổi nguồn không khí trong lành, hoạt động hô hấp diễn ra thuận lợi, rất tốt cho sức khỏe.

Vũ Vũ T.H

Để lại một bình luận

Thông tin phản hồi (0)

Bài mới cùng mục

logo-tam-voc-viet Trang thông tin chuyên biệt của chương trình tổng thể
"Nâng cao tầm vóc và thể lực người Việt Nam"

Thông tin tòa soạn:
- Báo điện tử Thể Thao Việt Nam - Tổng biên tập: Hoàng Dự
- Giấy phép báo chí: 359/GP - BTTTT, cấp ngày 04/09/2013
- Địa chỉ: Số 5 Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội.

Top