20:21 11/01/2017

Nếu bạn mắc bệnh tim, hay có nguy cơ mắc bệnh tim, mà phân vân không biết nên lựa chọn hình thức vận động nào cho phù hợp thì có lẽ đi bộ sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn!

Đi bộ có thể ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ
Tổ chức Y tế Thế giới đã chỉ ra rằng đi bộ là phong trào đi bộ tốt nhất trên thế giới. Nó có thể ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ, bệnh tim mạch và giúp bạn thông...
Đi bộ để cải thiện bệnh tiểu đường, tại sao không?
1.000 bước đi bộ mỗi ngày, sự vận động đơn giản này sẽ có tác động tích cực đối với sức khỏe tim mạch của bệnh nhân tiểu đường.

Sự vận động đơn giản của các bài tập đi bộ đem lại nhiều lợi ích hơn bạn tưởng! Thực tế, không chỉ giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện huyết áp, tốt cho bệnh tiểu đường, việc đi bộ còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Trong nghiên cứu công bố trên tạp chí Creative Nursing mới đây, các nhà khoa học thuộc Đại học Binghamton, Mỹ, đã cho thấy, các bài tập đi bộ, đặc biệt là đi bộ nhanh có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tim.

 

Để đưa ra kết luận này, nhóm nghiên cứu đã theo dõi 70 phụ nữ ở một khu vực nông thôn tại Mỹ. Những người tham gia nghiên cứu được yêu cầu phải đi bộ nhanh ít nhất 150 phút/tuần trong 10 tuần. Độ tuổi trung bình của những phụ nữ này là 55, từ 29 đến 79 tuổi. Tại thời điểm bắt đầu, nhóm nghiên cứu đã tính toán nguy cơ đau tim của những phụ nữ này trong vòng 10 năm tiếp theo. Sau 5 tuần, những người tham gia được khuyến khích để tăng tốc độ đi.

Sau khi kết thúc 10 tuần, nhóm nghiên cứu kiểm tra cân nặng, huyết áp và nồng độ cholesterol của những người tham gia. Theo báo cáo, chỉ trong 10 tuần, nồng độ cholesterol, huyết áp và cân nặng của những phụ nữ tham gia nghiên cứu đã được cải thiện rõ rệt. Điều này cho thấy đi bộ có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tim trong thời gian ngắn.

Cho rằng đi bộ là một hình thức tập thể dục tuyệt vời, trên trang Healthday, giáo sư Pamela Stewart Fahs, thuộc Trường Điều dưỡng Decker, Đại học Binghamton, một trong những tác giả của nghiên cứu, cho biết: nghiên cứu này xem xét hiệu quả của chương trình đi bộ trong việc thay đổi các chỉ dấu sinh học như cholesterol, cân nặng và huyết áp. Và kết quả của nghiên cứu đã khiến những người thực hiện thực sự hài lòng.

Đi bộ như thế nào thì phù hợp?
Dù là hình thức vận động đơn giản nhưng không phải bạn đi bộ thế nào cũng được và buổi đi bộ sẽ chẳng thể đạt hiệu quả nếu bạn đi chưa đúng cách.

Giáo sư Fahs nhấn mạnh: “Tôi tin rằng cần đánh giá những thách thức đặt ra trong một chương trình để xem liệu chúng có giúp khích lệ mọi người tham gia lâu hơn và mang lại những kết quả thành công hơn không. Và cũng cần nghiên cứu thêm để tìm ra cách tốt nhất giúp những phụ nữ nông thôn tham gia hoạt động tập luyện có ý nghĩa trong thời gian dài hơn”. Bởi theo ông, điều này thực sự có lợi cho sức khỏe và nó là một trong những biện pháp giúp con người cảnh giác tốt nhất với căn bệnh nguy hiểm này.

Trước đó, các nghiên cứu cũng đã chứng minh các lợi ích của việc đi bộ trong việc cải thiện bệnh tiểu đường, tốt cho bệnh cao huyết áp, giúp ngủ ngon hơn và cũng là biện pháp để ngăn ngừa nguy cơ mất trí nhớ.

Trang Nguyễn (Theo Healthday)

Để lại một bình luận

Thông tin phản hồi (0)

Bài mới cùng mục

logo-tam-voc-viet Trang thông tin chuyên biệt của chương trình tổng thể
"Nâng cao tầm vóc và thể lực người Việt Nam"

Thông tin tòa soạn:
- Báo điện tử Thể Thao Việt Nam - Tổng biên tập: Hoàng Dự
- Giấy phép báo chí: 359/GP - BTTTT, cấp ngày 04/09/2013
- Địa chỉ: Số 5 Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội.

Top