15:50 16/03/2017

Mỗi khi bạn bị đói, thay vì ăn các thức ăn không lành mạnh, một vài loại thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe dưới đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Đừng tùy tiện ‘có gì ăn nấy’ khi đói!
Khi đói bụng, nếu ăn uống tùy tiện sẽ không những không giải quyết được nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể mà còn rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Và dưới đây...

Cơn đói không chỉ khiến bạn khó chịu, nó còn khiến bạn mất tập trung, chẳng thể chuyên tâm làm được việc gì. Việc để bụng đói, đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải “tìm thứ gì đó” khỏa lấp đi và đương nhiên nó sẽ kéo theo một chế độ ăn uống không khoa học. Và thói quen ăn uống xấu này có thể khiến bạn tăng cân, thậm chí hại đến sức khỏe nữa. Bạn có thể bị đau bụng, hạ huyết áp, béo phì, suy dinh dưỡng, hại xương khớp, ảnh hưởng tới tim mạch…

Vì thế, tốt hơn hết là bạn hãy kiểm soát cơn đói có thể xảy đến của mình bằng cách thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh, bổ dưỡng. Mỗi khi đói, thay vì ăn uống bừa bãi, bạn hãy chuẩn bị sẵn các loại thực phẩm lạnh mạnh như gợi ý dưới đây.

Hoa quả tươi

Trái cây tươi luôn được khuyên là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Chúng chứa đầy đủ dinh dưỡng và khoáng chất, các chất chống oxy hóa cho bạn. Vì thế, chẳng có lý gì để bạn từ chối việc ăn hoa quả để đảm bảo một bữa ăn chống đói lành mạnh, tốt cho sức khỏe.

Sữa chua

Món đồ ăn khoái khẩu này cũng được xem là thực phẩm lành mạnh, chứa nhiều probiotic, tốt cho sức khỏe. Và sữa chua sẽ giúp bạn thay thế những món đồ ăn vặt ít dưỡng chất, giúp bạn khỏe mạnh.

Trà xanh

Nghe có vẻ hơi ngược đời, nhưng thực tế, một ly trà xanh nóng khi bạn đói không chỉ có thể giúp bạn khỏe mạnh hơn mà còn có thể giúp bạn chế sự thèm ăn của bạn. Và theo đó, thói ăn vặt không khoa học cũng sẽ được cải thiện.

Sôcôla đen

Thay vì nhồi nét cho dạ dày với đủ thứ đồ ngọt (kẹo bánh, nước ngọt…) khi đói, bạn hãy thay thế bằng một thanh sôcôla, đặc biệt là sôcôla đen không đường nhé! Các chất chống oxy hoá cùng với việc giàu chất xơ trong sôcôla sẽ cải thiện sức khoẻ của bạn và giúp bạn chống đói hiệu quả.

Pho mát

Pho mát cũng là một loại thực phẩm lành mạnh bạn có thể lựa chọn khi đói, vì nó chứa protein giúp bạn qua cơn đói tốt hơn.

Trái cây sấy khô

Cấc loại trái cây khô có lượng calo thấp, nhưng có nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ, do đó bạn cũng có thể có lựa chọn chúng mà không cần phải lo lắng về sự tăng cân khi cơn đói đến.

Thay vì ăn bừa một món cho lấp cơn đói, bạn hãy luôn 'thủ' sẵn những loại thực phẩm lành mạnh

Và bây giờ thì còn chờ gì nữa, hãy thêm ngay vào thực đơn mỗi ngày cho các “bữa ăn phụ” với các thực phẩm lành mạnh mà nhiều dinh dưỡng để chăm sóc sức khỏe bản thân tốt nhất nhé!

Alez Vu

Để lại một bình luận

Thông tin phản hồi (0)

Bài mới cùng mục

logo-tam-voc-viet Trang thông tin chuyên biệt của chương trình tổng thể
"Nâng cao tầm vóc và thể lực người Việt Nam"

Thông tin tòa soạn:
- Báo điện tử Thể Thao Việt Nam - Tổng biên tập: Hoàng Dự
- Giấy phép báo chí: 359/GP - BTTTT, cấp ngày 04/09/2013
- Địa chỉ: Số 5 Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội.

Top