09:15 21/01/2016
Khiêu vũ là một hình thức vận động cơ thể cùng với âm nhạc, được coi là 1 môn thể thao đầy lý thú và bổ ích giúp chúng ta cân đối được vóc dáng của mình 1 cách có hiệu quả. Khiêu vũ là một bài luyện tập thể dục rất tốt. Khi bạn khiêu vũ, tức là các cơ bắp được hoạt động, năng lượng được tiêu hao, cơ thể sẽ dẻo dai, thân hình sẽ thon đẹp và săn chắc. Chỉ cần từ hai đến ba lần một tuần chơi khiêu vũ, đây sẽ là bài tập thay thế tốt nhất cho những bài thể dục thường ngày. Khiêu vũ cũng là bài tập tuyệt vời để “thu gọn” vòng hai, săn chắc vòng ba. Các cơ bụng, cơ hông sẽ được hoạt động rất nhiều khi bạn khiêu vũ.
 
Chỉ cần 15 phút trên sàn nhảy với các vũ điệu Latin sôi động (như Cha cha cha, Jive, Meregue,…) bạn có thể đốt cháy trung bình 104 calorie. Còn nếu bạn chạy bộ với vận tốc 5km/g trong cùng khoảng thời gian, bạn chỉ giảm được 159 calorie, lượng calorie còn giảm ít hơn nếu bạn đạp xe đạp, chỉ có 74 calorie. Dựa vào tốc độ và khả năng hoạt động của bản thân người tập, khiêu vũ có thể giúp tăng nhịp tim từ 80 lên 120 nhịp/phút. Một bản nhạc cho điệu khiêu vũ chỉ khoảng 3 – 4 phút và nếu như trong vòng 20 phút bạn có khả năng nhảy liên tục, những nỗ lực này sẽ giúp tăng sức khoẻ và độ dẻo dai cho tim của bạn.

Khiêu vũ là một cách tuyệt vời để tăng cường độ dẻo dai cho cơ bắp. Buộc các cơ phải hoạt động với một cường độ cao là cách tốt nhất để tăng độ bền cho cơ mà không làm cho bạn có một thân hình “cuồn cuộn cơ bắp”.

Khiêu vũ để tập cách chịu lực cho xương, đặc biệt là giúp cho những xương chịu lực như: xương ống chân, ống quyển và xương đùi. Nó còn giúp ngăn chặn, hoặc ít nhất cũng làm chậm quá trình loãng xương. Không giống như các môn thể thao vận động mạnh như: đi bộ, chạy bộ hoặc thể dục nhịp điệu, khiêu vũ hiếm khi làm bạn bị những chấn thương nguy hiểm. Những chuyển động liên tục của khiêu vũ giúp phát tán chất bôi trơn đến các mô và khớp, bạn không nhất thiết phải nhảy những điệu sôi động, chỉ cần một điệu Valse chậm nhưng thường xuyên cũng có thể giúp bạn duy trì một cơ thể khoẻ mạnh.
 
Chị em phụ nữ nên tham gia khiêu vũ. Một tuần bạn nên khiêu vũ từ 3 – 4 lần, mỗi lần 1 giờ là rất tốt cho sức khoẻ. Các động tác khiêu vũ giúp tiêu hao nhiều năng lượng cho cơ thể, đồng thời còn giúp cân bằng lại vóc dáng. Đối với những người thừa cân béo phì, luyện tập khiêu vũ có thể làm tiêu các khối mỡ thừa, hoạt động cơ thể trở nên nhanh nhẹn hơn so với trọng lượng của mình. Ngược lại với những người gầy, các động tác của khiêu vũ có tác dụng rất tốt cho sự chuyển hoá trong cơ thể, kích thích ăn uống được tốt hơn, khi làm việc không cảm thấy mệt mỏi, do vậy sức khoẻ sẽ được cải thiện đáng kể. Khi bạn khiêu vũ, các cơ bắp được hoạt động uyển chuyển, cơ thể dẻo dai, thân hình săn chắc và thon đẹp. Các cơ bụng, cơ hông được hoạt động nhiều nhất khi bạn khiêu vũ nên đây là bài tập tuyệt vời để thu gọn vòng hai, săn chắc vòng ba. Một người luyện tập khiêu vũ thường xuyên cũng là người có dáng vẻ thanh lịch, tao nhã, đầy gợi cảm và hấp dẫn.

Khiêu vũ là hoạt động có ích cho sức khoẻ, tuy nhiên các động tác của khiêu vũ chỉ có điệu slow và rumba là nhẹ nhàng còn các điệu nhảy khác đều nhanh, mạnh, dồn dập, do vậy đối với một số người, loại hoạt động này lại hông thích hợp. Đó là những người bị thiếu máu, hoa mắt, bị cảm mạo, lao phổi, nhồi mau cơ tim, hoặc các cụ cao tuổi không nên khiêu vũ mà nên tập các môn thể dục nhẹ nhàng và phù hợp hơn. Biết được tác dụng của từng môn thể dục thể thao để tập cho phù hợp là cách tốt nhất để rèn luyện và bảo vệ sức khoẻ.
weebly

Để lại một bình luận

Thông tin phản hồi (0)

logo-tam-voc-viet Trang thông tin chuyên biệt của chương trình tổng thể
"Nâng cao tầm vóc và thể lực người Việt Nam"

Thông tin tòa soạn:
- Báo điện tử Thể Thao Việt Nam - Tổng biên tập: Hoàng Dự
- Giấy phép báo chí: 359/GP - BTTTT, cấp ngày 04/09/2013
- Địa chỉ: Số 5 Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội.

Top