14:31 15/01/2018
Việc sớm kiểm tra sức khỏe của mình ngay cả khi bạ đang ở độ tuổi 20 sẽ giúp bạn khỏe mạnh, tự tin hơn, hạnh phúc hơn và làm chủ cuộc sống của mình trong mọi lĩnh vực.
Hầu hết phụ nữ ở độ tuổi 20 không có căng thẳng hay thậm chí suy nghĩ nhiều về sức khỏe của mình. Họ có thể uống nước có ga, đồ ăn nhanh, đi ngủ lúc 3h sáng và thức dậy vào 6h sáng mai vẫn cảm thấy tràn đầy năng lượng và sẵn sàng làm việc. Tuy nhiên, bạn không nên chủ quan với sức khỏe của mình, ngoài việc kiểm tra sức khỏe chung hàng năm tại bệnh viện bạn cũng nên "đến thăm” bác sĩ phụ khoa là một trong những bài kiểm tra cần thiết với phụ nữ.

1. Dò tìm ung thư cổ tử cung
Xét nghiệm ung thư cổ tử cung bắt đầu ở tuổi 21 và phải kiểm tra định kỳ tùy thuộc vào kết quả kiểm tra virus trong người bạn. Bạn nên tiềm phòng vắc xin HPV phòng ngừa vào độ tuổi 11, 12 và nếu bạn chưa tiêm thì bạn nên thường xuyên đến gặp bác sĩ. Các bệnh nhiễm trùng lây lan qua đường tình dục là những bệnh phổ biến và ảnh hưởng đến sức khỏe chiếm khoảng 75 - 80 phần trăm ở cả đàn ông và phụ nữ. Đối với phụ nữ từ 21- 29 tuổi thì nên kiểm tra 3 lần /năm và kiểm tra 5 năm 1 lần nếu các xết nghiệm đều âm tính.
 
2. Khám phụ khoa thường xuyên hàng năm
Khám phụ khoa nó là rất quan trọng mà phụ nữ nên biết để kiểm soát sức khỏe tình dục của mình ở tuổi 20. Có rất nhiều người trong chúng ta khi đã 30 tuổi hay hơn mà vẫn không có sự hiểu biết thực sự về sức khỏe sinh sản cũng như chu kỳ kinh nguyệt của mình. 
 
Kiểm tra phụ khoa có tầm quan trọng để kiểm soát sinh sản và tình dục an toàn. Phụ nữ có quan hệ tình dục cần kiểm tra phụ khoa hàng năm để ngăn chặn các bệnh lây lan qua đường tinh dục như bệnh lậu, giang mai vv…xét ghiệm HIV nên được thực hiện hàng năm và tiêm phòng HPV là điều cần thiết.

3. Kiểm tra Cholesterol
Bất kể độ tuổi nào bạn cũng cần phải nhận thức được chỉ số cholesterol của mình đặc biệt là nếu trong gia đình của bạn có người bị cholesterol cao. Và việc kiểm tra hay tìm hiểu về điều này trong độ tuổi 20 của bạn là một điều cần thiết để có sức khỏe tốt. Việc kiểm tra cholesterol giúp bạn thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt và bảo vệ sức khỏe của mình.

4. Kiểm tra huyết áp
Bạn nên kiểm tra huyết áp thường xuyên, huyết áp cao có liên quan đến vấn đề tim mạch, đột quỵ và thậm chí là mất trí nhớ, trong khi huyết áp thấp có thể gây ra mệt mỏi, trầm cảm, chóng mặt và nhiều hơn nữa. Vì thế hãy luôn kiểm tra huyết áp của mình để có cách phòng ngừa và bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

5. Kiểm tra thiếu hụt Vitamin D
Vitamin D có thể không được nhiều người quan tâm nhưng theo nhiều chuyên gia y tế cho biết vitamin D là quan trọng và có thể bổ sung qua chế độ ăn uống."Vitamin D là một vitamin quan trọng giúp xương chắc khỏe và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, rất nhiều nghiên cứu cho thấy mối tương quan giữa nồng độ vitamin D thấp và nguy cơ ung thư thường cao hơn.

Linh Trang
 

Để lại một bình luận

Thông tin phản hồi (0)

logo-tam-voc-viet Trang thông tin chuyên biệt của chương trình tổng thể
"Nâng cao tầm vóc và thể lực người Việt Nam"

Thông tin tòa soạn:
- Báo điện tử Thể Thao Việt Nam - Tổng biên tập: Hoàng Dự
- Giấy phép báo chí: 359/GP - BTTTT, cấp ngày 04/09/2013
- Địa chỉ: Số 5 Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội.

Top