14:22 27/06/2016
Ai cũng biết rằng tập thể dục vô cùng có lợi cho sức khỏe tuy nhiên không phải ai cũng có thể kiên trì đi theo thói quen tập luyện mà không gặp bất cứ trở ngại nào. Đảm bảo lộ trình cũng như thói quen tập luyện là yếu tố vô cùng quan trọng và để có thể duy trì thường xuyên chúng ta có thể tuân theo những mẹo nhỏ sau.

Chọn môn ưa thích

Khi có ý định tập thể dục, mỗi người nên chọn một môn nào đó mà mình yêu thích. Người thích đắm mình dưới nước sẽ chọn bơi lợi. Người thích cảm giác gió mát lùa vào mặt và tóc sẽ chọn chạy bộ.

Khi tập luyện, không nhất thiết đặt vấn đề là phải mua giày hay dụng cụ tập luyện đắt tiền. Chọn môn yêu thích sẽ giúp chúng ta có thể coi tập luyện như một trò chơi. Khi đó, hoạt động này sẽ diễn ra mà không cần áp lực, Claire Treen, một chuyên gia vật lý trị liệu uy tín ở Anh, cho biết.

 

Tranh thủ tập luyện

Để có nhiều hứng thú hơn trong việc tập luyện không nhất thiết là chỉ tập trung vào một khung giờ nhất định mà có thể tranh thủ chia nhỏ nhiều thời gian bằng những hoạt động khác mà không làm ảnh hưởng đến công việc.

Chẳng hạn như sau giờ trưa, bạn có thể tranh thủ đi bộ một chút từ bãi giữ xe, công ty đến một nơi nào đó. Thay vì dùng thang máy, chúng ta có thể đi thang bộ. Chính những hoạt động nhỏ như vậy sẽ tác động tích cực đến thói quen tập luyện.

Tập cùng đối tác

Bất cứ công việc gì cũng sẽ trở nên thú vị hơn nếu chúng ta làm việc theo nhóm hoặc cùng tham gia với bạn bè. Tập thể dục cũng vậy. Các chuyên gia khuyên mỗi người nên đi chung cùng bạn bè, người thân hoặc làm quen với những đối tượng tại nơi tập luyện.

Nghiên cứu cũng cho thấy các hoạt động thể chất giúp tâm trạng tốt hơn, gần gũi và dễ gắn kết hơn với mọi người xung quanh.

thoi quen hinh anh
Thể dục khiến con người dễ gắn kết với nhau.

Lựa chọn địa điểm

Chúng ta có thể chọn một lúc nào đó thích hợp để đi bộ hay chạy bộ một mình. Nơi tập có thể là công viên hay một chỗ nào đó có không khí trong lành.

Người tập có thể vừa đi bộ, vừa suy nghĩ và thư giãn tinh thần. Cách tập này không cần đặt mục tiêu phải hoàn thành bao nhiêu mét hay mấy giờ phải về nhà. Cứ vừa đi bộ vừa thư giãn mà không cần chú ý đến cường độ và thời gian tập.

Nhớ lại kỷ niệm quá khứ

Nếu cảm thấy ngần ngại hay thiếu tự tin khi bắt đầu tập luyện, bạn có thể suy nghĩ về những hoạt động thể thao trong quá khứ để khích lệ và tạo động lực. Đó có thể là kỷ niệm từng tham gia đội bóng rổ, tennis, bóng đá hay võ thuật khi còn đi học.

Thay đổi phương tiện di chuyển

Thay vì đi bằng xe máy, người tập có thể đi bộ hay xe đạp. Cách này không chỉ giúp tranh thủ tập luyện, tiết kiệm tiền nhiên liệu, mà còn tiết kiệm thời gian khi những lúc kẹt xe.

Linh Trang 

Để lại một bình luận

Thông tin phản hồi (0)

logo-tam-voc-viet Trang thông tin chuyên biệt của chương trình tổng thể
"Nâng cao tầm vóc và thể lực người Việt Nam"

Thông tin tòa soạn:
- Báo điện tử Thể Thao Việt Nam - Tổng biên tập: Hoàng Dự
- Giấy phép báo chí: 359/GP - BTTTT, cấp ngày 04/09/2013
- Địa chỉ: Số 5 Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội.

Top