14:09 25/05/2017
Cải thiện vòng 3 luôn là ước muốn của rất nhiều chị em phụ nữ. Thế nhưng không phải chị em nào cũng nắm bắt được cách tập luyện đúng cách và khoa học.
Thói quen ngủ cũng khiến bạn tăng cân ầm ầm
Giấc ngủ vô cùng quan trọng với chúng ta, đặc biệt nếu ngủ đúng, khoa học sẽ giúp phòng tránh được rất nhiều bệnh tật và tránh béo phì. Thế nhưng có những thói...
Dân công sở phải nắm ngay những bí quyết này để đánh bay mỡ bụng
Dân công sở luôn luôn bị ám ảnh bởi việc phải ngồi quá nhiều, từ đó gây tích tụ mỡ thừa mà mỡ thừa sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe.
6 bài tập Yoga căn bản chữa đau đầu siêu nhanh siêu hiệu quả
Đau đầu luôn làm mọi người cảm thấy mệt mỏi. 6 bài tập Yoga chữa đau đầu nhanh chóng giúp bạn loại bỏ hết những cơn nhức đầu, giúp bạn khỏe khoắn lại.

Chuyên gia hướng dẫn tập luyện ở New Jersey Paul Sorace cho rằng: “Ít nhất, 99% phụ nữ đến chỗ tôi luyện tập đều mong cải thiện vòng 3”.  Rõ ràng, việc khát khao có một vòng 3 hoàn hảo luôn là điều các chị em mong muốn. Cùng Alodoctor tham khảo các bài tập rẻ và hiệu quả để có một vòng 3 săn chắc, khỏe mạnh.

Pilates, yoga và tập xà

Đối với các chị em có vòng 3 hơi quá khổ thì việc tập luyện sẽ vất vả hơn rất nhiều. Tuy nhiên, các bạn đừng vội nản lòng, chúng ta có thể phối hợp ăn mặc các trang phục che khuyết điểm, để làm vòng 3 của bạn phù hợp với cơ thể hơn. Ngoài ra, bạn có thể bắt đầu với các bài tập Pilates (chuỗi bài tập tăng cường sức mạnh cơ thể), Yoga (cân bằng và ép cơ), luyện tập sức mạnh (nâng tạ) hay tập xà (kéo dài cơ).

Lời khuyên dành cho bạn là hãy tập đều đặn các phương pháp này từ 2 đến 3 lần một tuần.
 
Đi bộ ngược


Các chuyên gia cho hay, vòng 3 của bạn gồm những bó cơ lớn và mỗi khi bạn đi một bước, các bó cơ này đều vận động. Do đó, đi bộ là rất tốt và đặc biệt tốt hơn nếu bạn đi bộ hàng ngày lên xuống một ngọn đồi. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, một người cao 1m50 tiêu hao hết 390 calo trong 1 giờ đi bộ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể luyện tập bằng cách đi xe đạp, môn thể thao này giúp bạn luyện cơ đù và hông, mông hiệu quả, săn chắc.

Tập từ những động tác đơn giản

Ngoài những bài tập trên, phái đẹp cũng nên tập luyện những bài tập sức bền. Mặc dù khác vất vả nhưng lại hiệu quả. Với động tác đứng lên ngồi xuống chẳng hạn, mông bạn sẽ chuyển động từ vị trí hoàn toàn gập lại đến vị trí hoàn toàn mở rộng trong một cung tròn 165 độ. Những chiếc máy tập hiện nay có thể giúp bạn làm được điều này nhưng bạn có thể tập hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn chỉ với những bài tập với vật nặng đơn giản ở chính nhà của mình.

Còn với động tác tập với bóng, bạn cũng chỉ cần một quả bóng đá bình thường. Đầu tiên, hãy ngồi thoải mái trên sàn nhà với hai chân trước mặt, tay chống xuống đất và mở rộng ra phía sau, lòng bàn tay phẳng và các ngón tay mở rộng. Đặt quả bóng giữa hai đầu gối và trong khi ép cơ mông, hãy siết chặt quả bóng bằng hai chân của bạn. Đếm tới 10 và sau đó lặp lại động tác này nhiều lần nhất có thể. Động tác này cũng có thể áp dụng khi bạn ngồi trên ghế.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tập luyện bằng cách ngồi xổm xuống như một chú ếch. Hãy chú ý rằng bạn không được để đầu gối chạm vào sàn nhà. Bạn có thể cân bằng cơ thể nhờ đôi tay của mình. Sau đó, nâng mông lên và xuống thật chậm rãi để các cơ mông và đùi của bạn có thể vận động hết mức. Với động tác này bạn đảm bảo sẽ có thể có một vòng ba như ý.
 
Thêm một bài tập khác chính là tập “cây cầu”. Tuy nhiên, đây là bài tập cần sự kiên nhẫn và cũng không hề dễ dàng. Đầu tiên, nằm úp lưng xuống sàn. Đặt cả hai đầu gối và bàn chân xuống sàn nhà, không mở rộng hơn hông của bạn. Sau đó từ từ nâng lưng khỏi sàn và dùng các cơ mông để nâng lưng bạn lên. Lặp lại từ 10-20 lần động tác này.
Lê Mây

Để lại một bình luận

Thông tin phản hồi (0)

logo-tam-voc-viet Trang thông tin chuyên biệt của chương trình tổng thể
"Nâng cao tầm vóc và thể lực người Việt Nam"

Thông tin tòa soạn:
- Báo điện tử Thể Thao Việt Nam - Tổng biên tập: Hoàng Dự
- Giấy phép báo chí: 359/GP - BTTTT, cấp ngày 04/09/2013
- Địa chỉ: Số 5 Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội.

Top