11:26 19/03/2017

Nếu không chú ý và được chuẩn bị tốt, các bài tập aerobic cũng có thể gây ra những chấn thương, khiến bạn gặp phiền toái khi luyện tập.

Dưới đây là bí quyết giúp bạn cải thiện các nguy cơ chấn thương có thể xảy ra khi tập aerobic, bạn có thể tham khảo.

Kiểm tra tình trạng bản thân

Với các cường độ bài tập khác nhau, trước khi tập aerobic bạn cần biết được thể trạng sức khỏe của bản thân cũng như sức chịu đựng của có thể. Để từ đó lựa chọn được lịch trình cũng như bài tập phù hợp với thể lực của bạn.

Hãy đảm bảo lựa chọn những bài tập phù hợp với thể lực

Ngoài ra, nếu bạn đã ngoài 40 tuổi thì cần sự đánh giá của bác sĩ về tim và phổi trước khi bắt đầu tập aerobic. Đánh giá tình trạng cơ xương khớp trước khi bắt đầu tập aerobic nếu bạn từng gặp chấn thương trước đó là điều cần thiết.

Khởi động kỹ

Các bài vận động khởi động, làm nóng cơ thể là điều đầu tiên bạn không thể bỏ qua trước khi bắt đầu bất cứ bộ môn luyện tập nào, bao gồm cả aerobic. Hãy bắt đầu bài tập với tiến độ vừa phải để cho phép cơ thể bạn được khởi động tốt nhất.

Thực hành đúng kỹ thuật

Cũng như bất cứ bộ môn luyện tập nào khác, việc tập đúng kỹ thuật là yếu tố quan trọng giúp tăng hiệu quả luyện tập cũng như phòng ngừa nguy cơ chấn thương. Vì thế, hãy tìm gặp hướng dẫn viên để có được những chỉ dẫn chính xác nhất cho các bài tập của mình nhé! Bên cạnh đó, bạn cũng phải nắm và hiểu rõ về tác dụng của từng dụng cụ hỗ trợ cũng như tập đúng các bài tập.

Đi giày phù hợp với chân

Dù chỉ là phụ kiện đi kèm, nhưng một đôi giày luyện tập tốt, phù hợp với chân và chức năng sẽ giúp bạn gia tăng hiệu quả bài tập cũng như phòng chấn thương rất tốt. Bạn cần lựa chọn cho mình đúng loại giày thiết kế đúng cho việc tập aerobic và đảm bảo chúng vừa với chân, giúp chân bạn thoải mái vận động.

Trang phục phù hợp

Bạn đang luyện tập chứ không phải là đi chơi mà mặc diện hay cũng không nên mặc tùy ý. Hãy đảm bảo có một bọ đồ tập aerobic phù hợp, vừa đảm bảo được thoải mái, vừa có khả năng thấm hút mồ hôi.

Kiểm tra môi trường tập luyện

Bạn cần tập ở một không gian thoáng, đủ rộng, đủ ánh sáng cũng như các điều kiện cần thiết. Vì thế, trước khi bắt đầu tập, hãy đảm bảo các yếu tố môi trường tập được đáp ứng nhé.

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên chú ý đến các thiết bị và dụng cụ của phòng tập xem chúng có được đảm bảo trong tình trạng vệ sinh và hoạt động tốt không nhé! Và bây giờ, điều quan trọng khi đã sẵn sàng để tập đó là bạn cần tập trung vào tiếng nhạc, nhịp điệu và các động tác của mình. Hãy để bản thân được thư giãn và tận hưởng hiệu quả mà bài tập mang lại cho mình nhé!

Alez Vu

Để lại một bình luận

Thông tin phản hồi (0)

logo-tam-voc-viet Trang thông tin chuyên biệt của chương trình tổng thể
"Nâng cao tầm vóc và thể lực người Việt Nam"

Thông tin tòa soạn:
- Báo điện tử Thể Thao Việt Nam - Tổng biên tập: Hoàng Dự
- Giấy phép báo chí: 359/GP - BTTTT, cấp ngày 04/09/2013
- Địa chỉ: Số 5 Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội.

Top