16:12 24/04/2017
Tất cả chúng ta đều biết đến những lợi ích vô vàn khi tập luyện. Nhưng không phải ai cũng chọn được cho mình một kế hoạch luyện tập phù hợp. Để có được kế hoạch tốt nhất cho bản thân, bạn cần phải xem xét đầy đủ những yếu tố mà bản thân đòi hỏi và muốn hướng đến trong quá trình tập luyện.
Mục tiêu
Trước khi luyện tập, mục tiêu bạn muốn đạt được là gì? Bạn muốn giảm cân, tăng cơ bắp hay tăng cường sức mạnh cơ thể? Nếu muốn giảm cân, bạn cần tập trung vào những bài tập liên quan đến cân nặng, trọng lượng và duy trì độ bền. Để có được thói quen tập luyện lành mạnh, bạn cũng chỉ cần khoảng 30 phút tập luyện mỗi ngày với cường độ vừa phải. Bạn có thể đi bộ, chạy bộ, bơi lội hoặc đi xe đạp… Nếu muốn tăng cường tình trạng sức khỏe, hãy đến gặp bác sỹ và xin tư vấn một chương trình luyện tập phù hợp với thể trạng và nhu cầu của bạn.

Chọn lựa các bài tập và hoạt động
Khi tạo kế hoạch luyện tập, bạn cần tập trung vào những bài tập hay hoạt động mà bạn thực sự yêu thích. Nếu bạn có ý định chạy bộ nhưng bản thân lại không hề thích chạy, bạn sẽ sớm thất bại. Bạn có thể lên kế hoạch đi bộ, bơi, nhảy… Hoặc cho phép bản thân thử sức nhiều hoạt động khác nhau như chạy vào thứ 2, bơi vào thứ 3, nhảy vào thứ 4…
Khi tạo kế hoạch luyện tập, bạn cần tập trung vào những bài tập hay hoạt động mà bạn thực sự yêu thích.
Cường độ tập
Bạn sẽ không thể nâng một quả tạ nặng ngay lần đầu tiên. Việc bắt đầu một cách đột ngột không hề có lợi. Bạn hãy nghĩ đến cường độ tập luyện khi bắt đầu thực hiện. Dần dần bạn hãy tăng cường độ đó lên nhanh hơn, mạnh hơn. Chỉ khi đã đạt được sức mạnh và sự dẻo dai ở cấp độ cũ, khi đó mới là lúc bạn nên chuyển sang cấp độ mới. Đừng bắt cơ thể bạn làm việc quá sức khi chưa dành cả tuần để làm quen.

Hình thức tập
Nếu không muốn đến những phòng tập thể dục đông đúc, bạn chỉ có thể luyện tập ở nhà mà thôi. Bạn có thể đăng ký một huấn luyện viên chuyên nghiệp tại nhà để giúp đỡ, hỗ trợ và đảm bảo rằng bạn đang luyện tập đúng cách và phù hợp. Điều đó sẽ tối đa hóa lợi ích luyện tập và cũng giảm thiểu chấn thương có thể gặp phải. Huấn luyện viên cũng sẽ giúp bạn đưa ra chế độ ăn uống phù hợp với chương trình tập luyện để có hiệu quả tốt hơn.

Kết quả

Bạn không thể đạt mục tiêu giảm cân hay thon gọn chỉ trong vòng 1 tuần. Vì thế hãy kiên nhẫn. Bạn cần kiên trì và cam kết với chính mình để có thể đi đến kết quả cuối cùng. Đừng vội nản chí khi giai đoạn đầu gặp nhiều khó khăn hay bản thân mệt mỏi. Tập luyện có khả năng hấp dẫn ban, nâng cao sức khỏe và duy trì tuổi thọ. Bắt đầu từ tốn và duy trì tốc độ phù hợp sẽ giúp cải thiện lối sống mà không làm ảnh hưởng đến hoạt động hằng ngày của bạn.

Linh Trang

Để lại một bình luận

Thông tin phản hồi (0)

logo-tam-voc-viet Trang thông tin chuyên biệt của chương trình tổng thể
"Nâng cao tầm vóc và thể lực người Việt Nam"

Thông tin tòa soạn:
- Báo điện tử Thể Thao Việt Nam - Tổng biên tập: Hoàng Dự
- Giấy phép báo chí: 359/GP - BTTTT, cấp ngày 04/09/2013
- Địa chỉ: Số 5 Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội.

Top