09:06 23/05/2017
Tập gym luôn có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, nếu kết hợp với chế độ ăn uống, rèn luyện cơ thể hợp lý sẽ mang lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh cả bên trong lẫn bên ngoài. Thế nhưng lại có những sai lầm trong tập gym mà không phải ai cũng biết, khiến cho quá trình tập luyện dường như trở nên “công cốc”.

 
Nghỉ giữa giờ không đúng

Mỗi lần tập gym cần nghỉ giữa các lần tập. Các chuyên gia khuyên rằng để bài tập gym hiệu quả hơn thì cần tập liên tục trong 1 giờ. Còn thời gian nghỉ giữa mỗi lần tập có thể từ 1 đến 2 phút.Với các bài tập nhẹ thì nghỉ từ 30 giây đến 1 phút. Tuy nhiên, nhiều người đến phòng tập gym cho phép bản thân nghỉ “dài hơi” khi cơ thể vừa chớm mệt. Khi nghỉ quá lâu sẽ khiến cơ bị nguội và co lại như khi mới bắt đầu, điều này khiến bạn luôn bảo toàn lượng mỡ thừa trên cơ thể.

Chỉ chú trọng vùng bụng

Nhiều người bị béo bụng, khi đi tập gym thường chỉ muốn tập bụng cho bé lại và thực tế là có rất nhiều người chỉ chăm chăm chú ý đến vùng bụng của mình khi tập luyện. Sự thật là nếu chỉ tập bụng thì khó mà đốt cháy được mỡ bụng. Các chuyên gia khuyến cáo nếu bạn tập luyện mà chỉ chú ý đến vùng bụng mà quên các bộ phận, nhóm cơ khác thì sẽ không có kết quả khả quan.

Bên cạnh đó với việc tập gym không đúng kỹ thuật không những không đem lại kết quả mà còn dễ dẫn tới chấn thương. Do đó, để buổi tập đạt kết quả tốt nhất, bạn cần tìm hiểu các kỹ thuật trước khi tập. Tốt nhất, bạn nên tập cùng huấn luyện viên hoặc bạn tập có kinh nghiệm để giúp bạn tập khoa học, có bài bản.
 
Chỉ tập với cường độ thấp

Nếu bạn xác định thực hiện các bài tập gym giảm cân, giảm mỡ thì đừng cho phép bản thân tự bằng lòng với những bài tập cường độ thường. Với các bài tập cường độ cao, hiệu quả đốt mỡ sẽ được tối ưu nhất. Điều này sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian đốt cháy mỡ thừa.

Nạp vào tràn lan calo

Tập luyện thôi là chưa đủ. Để có thân hình hoàn hảo, bạn còn phải kết hợp tốt với chế độ dinh dưỡng khoa học. Cụ thể thì bài tập gym giảm cân chỉ đạt hiệu quả khi lượng calo nạp vào cơ thể ít hơn lượng calo tiêu hao. Cắt giảm calo không có nghĩa là bạn cần nhịn ăn. Bạn vẫn cần ăn uống đủ dưỡng chất nhưng calo đưa vào cơ thể ít hơn. Ví dụ như thay vì bạn ăn bánh ngọt nhiều năng lượng, ít dưỡng chất, bạn có thể thay bằng salad rau củ…Bạn cần cắt giảm tinh bột, nước ngọt có ga, đường, muối thay bằng thực phẩm giàu chất xơ, protein…

Lặp đi lặp lại những bài tập quen thuộc

Nhiều người luyện tập các bài tập gym giảm cân đạt hiệu quả rất nhanh trong thời gian đầu. Tuy nhiên, sau một thời gian luyện tập, cơ thể dần quen với chế độ tập luyện thì bạn sẽ không giảm cân nhanh nữa. Thậm chí có người còn tăng cân trở lại. Vậy bạn cần làm gì? Tốt nhất nên làm mới chương trình tập luyện và nâng cao cường độ. Điều này sẽ thúc đẩy cơ thể đốt cháy nhiều năng lượng dư thừa hơn.

Chạy “thục mạng” để đốt calo

Rèn luyện luôn cần phải khoa học, không phải cứ dồn hết sức vào tập luyện là ổn. Các chuyện gia cho hay mồ hôi của chúng ta là do mất nước chứ không phải là đốt cháy mỡ. Mỡ thừa trong cơ thể mới là thứ chúng ta quan tâm, nhưng chạy quá sức chỉ để triệt tiêu mỡ thì không phải một cách làm khoa học. Bạn có thể tập thêm các bài tập nặng kết hợp với các bài tập cường độ cao ngắt quãng HIIT để đạt kết quả giảm cân tốt nhất.
Lê Mây

 

 

Để lại một bình luận

Thông tin phản hồi (0)

logo-tam-voc-viet Trang thông tin chuyên biệt của chương trình tổng thể
"Nâng cao tầm vóc và thể lực người Việt Nam"

Thông tin tòa soạn:
- Báo điện tử Thể Thao Việt Nam - Tổng biên tập: Hoàng Dự
- Giấy phép báo chí: 359/GP - BTTTT, cấp ngày 04/09/2013
- Địa chỉ: Số 5 Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội.

Top