10:14 12/05/2017
Hầu hết mọi người đều chỉ quan tâm đến việc xây dựng cơ bắp cho cơ thể mà quên mất rằng các cơ ngón tay cũng rất cần được tăng sức mạnh. Một đôi bàn tay mạnh mẽ giúp đỡ con người rất nhiều trong cuộc sống hằng ngày và việc tập luyện còn giúp những người thường xuyên làm việc với đôi tay như chơi nhạc cụ hay dân văn phòng cải thiện khả năng, sức khỏe.
Bước 1:
Bóp mạnh 1 quả bóng tennis để xây dựng các cơ ngón tay. Bạn cũng có thể sử dụng bất cứ loại bóng cứng nào trên thị trường, miễn là kích thước bóng đủ lớn để các ngón tay có thể tạo áp lực đáng kể. Nắm chặt quả bóng trong lòng bàn tay và bóp chặt trong khoảng 5 giây. Thực hiện khoảng 10 lần cho mỗi bên.
 
Bước 2:
Thực hiện chống đẩy trên ngón tay thay vì cả bàn tay như thông thường. Cho dù thực hiện chống đẩy toàn bộ cơ thể hay mô phỏng động tác chống đẩy khi quỳ, chỉ sử dụng ngón tay để hỗ trợ trọng lực khi hạ thấp cơ thể. Đẩy mạnh để cánh tay mở rộng hoàn toàn và bạn sẽ cảm nhận được áp lực dồn lên các ngón tay.
 
Bước 3:
Theo các bác sĩ tại Học viện phẫu thuật chỉnh hình Hoa Kỳ, những người bị tổn thương thần kinh hoặc cần tăng sức mạnh cho đôi tay nên thực hiện bài tập cong ngón tay. Đưa tay về phía trước mặt, lòng bàn tay ngửa lên. Cong ngón tay và cổ tay lên trên về phía cơ thể. Sau đó duỗi các ngón tay và úp bàn tay xuống dưới đất. Các ngón tay duỗi thẳng và cong khuỷu tay lại. Thực hiện bài tập khoảng 10 lần. 
 
Bước 4:
Lắc các ngón tay khi đặt tay lên bàn. Sau đó chỉ nâng ngón trỏ, giữ trong 5 giây rồi hạ xuống. Thực hiện tương tự với các ngón tay còn lại. Nâng cao mỗi ngón tay khoảng 10 lần. Nếu đang trong quá trình hồi phục tay hoặc chấn thương, thực hiện bài tập 10 lần mỗi ngày. 
 
Cảnh báo
Mặc dù bạn có đôi tay khỏe mạnh, khi thực hiện công việc gì cũng cần đảm bảo các quy tắc an toàn tay để tránh bị thương. Nghỉ ngơi thường xuyên, sử dụng các công cụ thích hợp cho công việc và sử dụng đúng vị trí tay và cổ tay khi làm việc. 
 
Lời khuyên
Những người có nguy cơ bị hội chứng ống cổ tay, chẳng hạn như những người làm việc với máy tính nên tập luyện các bài tập ngón tay để giữ các dây thần kinh linh hoạt, không dịch chuyển khỏi vị trí và gây đau đớn. 

Kiều Diễm 
 

Để lại một bình luận

Thông tin phản hồi (0)

Bài mới cùng mục

logo-tam-voc-viet Trang thông tin chuyên biệt của chương trình tổng thể
"Nâng cao tầm vóc và thể lực người Việt Nam"

Thông tin tòa soạn:
- Báo điện tử Thể Thao Việt Nam - Tổng biên tập: Hoàng Dự
- Giấy phép báo chí: 359/GP - BTTTT, cấp ngày 04/09/2013
- Địa chỉ: Số 5 Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội.

Top