9/30/2015 1:00:47 PM
Không những thế, bài tập vận động vùng lưng còn giúp bạn chống lại bệnh đau lưng nhờ được giải toả căng thẳng cho cơ bắp ở vùng này.

Áp lực công việc, đặc biệt là các chị em công sở phải ngồi nhiều khiến bạn thường gặp vấn đề như đau lưng, mỏi cổ vai gáy. Với 10 phút tập luyện mỗi ngày bạn có thể giải toả được mệt mỏi, căng thẳng cho cơ bắp. Thêm vào đó, bài tập dưới đây còn giúp bạn có một tấm lưng gợi cảm nhờ đốt được mỡ ở vùng lưng và eo.

Lưu ý, với bài tập này, bạn nên tập chậm nhưng dứt khoát, mỗi động tác được giữ im trong 5 giây rồi mới chuyển sang động tác khác. Sau khi thực hiện hết 6 động tác có thể lặp lại tập lần 2-3 tuỳ vào khoảng thời gian bạn có.

Động tác 1:
Nằm sấp, hai chân duỗi thẳng, mũi chân chạm sàn, hai tay đưa lên phía trước, hai cánh tay chạm tai, mặt úp xuống sàn.
Sau đó, nhấc phần thân trên lên, hai tay và hai chân không chạm sàn. Giữ nguyên tư thế trong 5 giây rồi ngẩng cao đầu.
Động tác 2:
Nằm sấp, tay trái và chân phải giơ lên cao, tay và chân còn lại duỗi thẳng, chạm sàn, mắt hướng về phía trước. Giữ trong 5 giây thì đổi bên, tay nọ chân kia.
Động tác 3:
Nằm sấp, duỗi thẳng chân, nâng phần thân trên cao hết mức có thể, hai tay chống xuống sàn, mặt ngửa lên cao
Sau đó, đẩy hết mức mông về phía sau, mặt cúi xuống sàn, hít thở nhẹ nhàng, kéo dãn cơ thể hết mức có thể
Động tác 4:
Đứng thẳng, hai chân dang rộng hơn vai, hai tay giơ cao quá đầu sau đó hơi khuỵu chân xuống, lưng thẳng
Sau đó cúi gập người về phía trước, hai tay chạm sàn
Sau đó trở về tư thế ban đầu, giữ nguyên trong 5 giây
Động tác 5:
Thực hiện động tác squat. Hai chân dang rộng hơn vai, hai tay giơ lên cao quá đầu, lưng thẳng, tiến hành hạ thấp trọng lượng cơ thể sao cho đầu, vai, lưng, mông tạo thành một đường chéo vát xuống dưới, mông đẩy về sau hết mức có thể.
Động tác 6:
Hai tay giơ cao quá đầu, cánh tay áp vào tai, chân phải bước lên trước, đầu gối hơi khuỵu, chân trái ở sau thẳng.
Tiến hành đổ người về phía trước, ưỡn ngực, lưng giữ thẳng kéo dãn cơ thể
Sau đó hạ tay xuống, đứng nguyên tư thế trong 5 giây rồi đổi bên.
Dưới đây là video hướng dẫn cụ thể:
Nguồn: Khampha

Để lại một bình luận

Thông tin phản hồi (0)

Bài mới cùng danh mục

logo-tam-voc-viet Trang thông tin chuyên biệt của chương trình tổng thể
"Nâng cao tầm vóc và thể lực người Việt Nam"

Thông tin tòa soạn:
- Báo điện tử Thể Thao Việt Nam - Tổng biên tập: Hoàng Dự
- Giấy phép báo chí: 359/GP - BTTTT, cấp ngày 04/09/2013
- Địa chỉ: Số 5 Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội.

Top