15:50 26/10/2016

Bạn mới đăng ký lớp yoga nhưng vẫn còn băn khoăn không biết nên luyện tập vào thời điểm nào để vừa có thể đem lại hiệu quả luyện tập, vừa có thể tiện lợi cho việc sắp xếp lịch học. Dưới đây sẽ là những gợi ý cho bạn về thời gian lý tưởng cho các buổi tập yoga.

Buổi sáng sau khi thức dậy

Theo các chuyên gia khuyên, nguyên tắc tập yoga tốt nhất là không nên ăn trước khi tập 2 tiếng. Do vậy việc tập Yoga vào buổi sáng sau khi thức dậy được cho là tốt nhất, mạng lại hiệu quả cao cho cơ thể bạn. Bên cạnh đó, buổi sáng cũng là thời điểm không gian yên tĩnh và không khí trong lành nhất. Lúc này, tinh thần bạn thường sảng khoái và ít bị chi phối bởi các yếu tố khác chi phối. Và như thế, việc luyện tập Yoga vào buổi sáng sẽ giúp đánh thức bạn đầy đủ mọi yếu tố nội tại như giác quan, thể chất, tình thần và năng lượng.

 

Theo các chuyên gia, một vài động tác yoga vào buổi sáng giúp khí huyết lưu thông tốt hơn, giảm căng thẳng để chuẩn bị cho một ngày làm việc. Và chỉ cần một giờ đồng hồ mỗi sáng tập luyện, yoga sẽ nhanh chóng giúp bạn lấy được sức khỏe dẻo dải và vóc dáng săn gọn.

Tập buổi chiều cho những người bận rộn

Tính chất công việc khiến bạn không thể tham gia tập luyện vào buổi sáng được, vậy bạn có thể thu xếp thời gian tập luyện vào buổi chiều. Thực tế, theo nhịp sinh học, đỉnh cao của thể chất rơi vào buổi chiều. Bên cạnh đó, đây là lúc dạ dày bạn đang rỗng sẽ có lợi cho việc hô hấp bằng cơ hoành, tốt cho việc phòng và chữa bệnh.

 

Tuy nhiên, để buổi tập thực sự đạt hiệu quả, bạn cần tạo cho cơ thể thật thoải mái về thể chất, tinh thần để loại bỏ căng thẳng, tăng khả năng tập trung trí não.

Tập yoga buổi tối để điều hòa tâm trí và giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn

Vào buổi tối thì cơ thể chúng ta thường thả lỏng hơn, tâm trí của chúng ta có thể mệt mỏi hoặc kích thích quá mức. Vào thời gian buổi tối, bạn không phải lo lắng về công việc. Tập yoga đem lại lợi ích điều hoà tâm trí và phòng chống mệt mỏi để bạn có giấc ngủ sâu hơn.

Nghiên cứu cho thấy 30 phút tập thể thao có thể làm tăng chất lượng giấc ngủ và đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Theo bác sĩ Barbara Philips, giám đốc phòng lab của Đại học Kentucky, thì cách này cũng an toàn hơn thuốc ngủ, không những giúp bạn ngủ ngon mà còn giảm thiểu sự mệt mỏi vào sáng hôm sau.

Một bài tập yoga ngắn sẽ thích hợp với ai bị khó ngủ

Tuy nhiên do cơ thể bị thả lỏng nên tập luyện vào thời gian này có thể gây chấn thương. Do vậy, các chuyên gia khuyên bạn hãy tìm đến một người thầy giỏi để thiết kế cho bạn chương trình tập luyện phù hợp với buổi tối khi chúng ta chuẩn bị đi vào giấc ngủ.

Lưu ý cho mọi thời điểm tập

Một nguyên tắc khi tập yoga là bạn không tập khi vừa ăn no. Chính vì thế, dù bạn lựa chọn thời điểm nào thì cũng cần lưu ý, thời gian tốt nhất để tập là 3 tiếng sau bữa ăn chính và 2 tiếng sau bữa ăn nhẹ. Đây là quãng thời gian cần phải tránh tập sau những bữa ăn. Ngoài thời gian đó, bạn có thể tập yoga vào những lúc thích hợp, theo lịch tập của mình.

Nếu có thể, bạn hãy tập yoga vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi chiều sau khi công việc kết thúc. Đây là khoảng thời gian cơ thể cần được lấy lại sinh lực nhất nên mình cảm thấy như vậy là tốt nhất cho cơ thể mình.

Alez Vu

Để lại một bình luận

Thông tin phản hồi (0)

Bài mới cùng mục

logo-tam-voc-viet Trang thông tin chuyên biệt của chương trình tổng thể
"Nâng cao tầm vóc và thể lực người Việt Nam"

Thông tin tòa soạn:
- Báo điện tử Thể Thao Việt Nam - Tổng biên tập: Hoàng Dự
- Giấy phép báo chí: 359/GP - BTTTT, cấp ngày 04/09/2013
- Địa chỉ: Số 5 Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội.

Top