14:34 10/10/2016

Khi luyện tập Zumba, việc không nạp đủ năng lượng đồng nghĩa với việc không có sức luyện tập và làm cơ bắp của bạn cũng giảm theo. Tuy nhiên, chế độ ăn để nạp năng lượng thế nào cũng là cả một vấn đề.

Và đây là lưu ý về chế độ ăn uống khi tập Zumba mà Alobacsy tổng hợp cho bạn:

Luôn ăn trước khi luyện tập

Tập Zumba cũng như tập cardio, bạn sẽ được vận động liên tục trong một khoảng thời gian nhất định. Vì vậy bạn chắc chắn phải có đủ năng lượng cho các bài tập này và hạn chế luyện tập với một cái bao tử rỗng.

 

Các bữa ăn trước khi tập giúp cơ bắp có thể duy trì hoạt động, đẩy nhanh quá trình hồi phục của cơ bắp và giúp bạn không cảm thấy đói khi về nhà.

Uống đủ nước khi tập

Mặc dù cơ thể lọc nước rất nhanh và uống nước cũng không khiến bạn cảm thấy no trong thời gian dài nhưng mỗi ngày bạn phải uống ít nhất 2 lít nước. Chỉ có như vậy cơ thể mới được cấp nước đầy đủ để hoạt động bình thường. Đồng thời, hãy nhớ uống nước giữa các bài tập để tăng cường năng lượng cho cơ thể và tạo cảm giác no.

 

Ăn ít nhưng ăn nhiều bữa

Đây là một trong những quy tắc vàng để giảm cân. Thực tế đã chứng minh rằng liên tục ăn một hoặc hai bữa mỗi ngày sẽ khiến bạn tăng cân. Nếu bạn có luyện tập thì đừng bao giờ bỏ bữa sáng vì nó sẽ kích hoạt quá trình trao đổi chất.

Tăng cường các loại thực phẩm toàn phần và thực phẩm giàu chất xơ

 

Ăn các loại thực phẩm ít calorie và nhiều chất xơ sẽ khiến bạn no lâu hơn. Ăn thêm các loại thực phẩm toàn phần như rau quả, ngũ cốc nguyên hạt với chỉ số glycemic thấp và protein không mỡ sẽ cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Vũ Vũ T.H

Để lại một bình luận

Thông tin phản hồi (0)

logo-tam-voc-viet Trang thông tin chuyên biệt của chương trình tổng thể
"Nâng cao tầm vóc và thể lực người Việt Nam"

Thông tin tòa soạn:
- Báo điện tử Thể Thao Việt Nam - Tổng biên tập: Hoàng Dự
- Giấy phép báo chí: 359/GP - BTTTT, cấp ngày 04/09/2013
- Địa chỉ: Số 5 Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội.

Top